5 ความเชื่อผิด ๆ ที่เกี่ยวกับ Botox

259 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ความเชื่อผิด ๆ ที่เกี่ยวกับ Botox

5 ความเชื่อผิด ๆ ที่เกี่ยวกับ Botox



          ทุก ๆ คนเคยมีความเชื่อผิด ๆ กันบ้างไหมครับ ความเชื่อทุกรูปแบบที่คนไทยนั้นพูดถึงกันขึ้นมา บางความเชื่อก็เป็นเรื่องจริง บางความเชื่อก็ยังปริศนา แต่บางความเชื่อก็ไม่มีเหตุผลที่ไม่สามารถอธิบายความเชื่อนี้ได้ว่ามีได้ไง หากจะให้แอดนั้นยกความเชื่อมาสัก 1 เรื่อง ยกตัวอย่างเช่น ความเชื่อที่ว่าไปตอนกลางคืนหากมีเสียงเรียกที่ไม่ใช่คนรู้จักห้ามขานตอบ หรือ ความเชื่อที่ว่า ห้ามนอนกินข้าว ไม่เช่นนั้น ชาติหน้าจะเกิดเป็นงู


          นั้นก็เป็นส่วนนึงที่เป็นความเชื่อที่คนไทยมักจะพูดถึงกันบ่อย ๆ แต่ถ้าพูดถึงความสวยความงาม มีความเชื่อไหนบ้างที่คนมักจะเข้าใจผิด แอดจะยกตัวอย่างที่เห็นภาพง่าย ๆ  อย่างเช่น ความเชื่อที่ว่า โบท็อกซ์ กับสาวประเภทสองคือของคู่กัน แต่จริง ๆ แล้ว มันก็ไม่จำเป็นเสมอไปที่ โบท็อกซ์ จะต้องคู่กับสาวประเภทสอง เพราะจริง ๆ แล้ว โบท็อกซ์ สามารถทำได้ทุกเพศทุกวัย และสามารถทำได้หลากหลายตามความต้องการที่เรานั้นสนใจได้อีกด้วย



          วันนี้แอดก็เลยมัดรวมความเชื่อผิด ๆ ที่เกี่ยวกับ โบท็อกซ์ มาให้ทุกคนได้ทราบกัน เพราะแอดเชื่อว่าหลาย ๆ คนก็อาจจะมีมุมมองที่อาจจะเข้าใจผิดเกี่ยวกับ โบท็อกซ์ อยู่



ความเชื่อที่ว่า “ ฉีด Botox แล้วห้ามอาบน้ำอุ่น ห้ามดื่มเหล้าตลอดไป ”

          ความเชื่อที่ว่า ฉีดโบท็อกซ์ แล้วห้ามอาบน้ำอุ่น ห้ามดื่มเหล้าตลอดไปนั้น ไม่เป็นความจริงเลยนะครับ เพราะว่าจริง ๆ แล้ว จะงดแค่ช่วง 2 อาทิตย์แรกหลังฉีดโบท็อกซ์เท่านั้นเอง หลังจากผ่านไป 2 อาทิตย์นั้นก็สามารถดื่มกินหรือจะอาบน้ำได้ปกติค้าบ




ความเชื่อที่ว่า “ ฉีด Botox แล้วหน้าเปลี่ยน ดูแข็ง หางคิ้วโก่ง ”

          สำหรับความเชื่อนี้ก็ยังมีอีกหลาย ๆ คนที่ชอบคิดว่า การฉีด โบท็อกซ์ แล้วหน้าเปลี่ยน ดูแข็ง หางคิ้วโก่ง หน้าดูไม่เป็นธรรมชาติ ไม่เป็นความจริงเลย เพราะว่าคุณหมอที่ดูแลสามารถปรับปริมาณและปรับตำแหน่งการฉีดได้ตามที่เราต้องการได้ ซึ่งสามารถปรึกษากับคุณหมอเพื่อรับคำแนะนำเพิ่มเติมได้เลย แล้วจะไม่ทำให้หน้าแข็งหรือคิ้วโก่งแน่นอนค้าบ




ความเชื่อที่ว่า “ ฉีด Botox แล้ว ต้องฉีดอีกเรื่อย ๆ ไม่งั้นหน้าเหี่ยวขึ้น ”

          หลาย ๆ ท่านคิดว่า การฉีด Botox ก็เหมือนกับการสูบบุหรี่ ที่ว่ายิ่งสูบยิ่งติด พอจะเลิกก็เลิกยาก การฉีด Botox ก็เช่นกัน ที่พอฉีดแล้ว ก็ยิ่งติด ถ้าไม่ฉีดอีกก็จะทำให้หน้าดูเหี่ยว หน้าดูแปลกไม่เป็นธรรมชาติ ซึ่งความจริงแล้ว Botox นั้นสามารถหยุดฉีดได้ โดยที่พอหยุดฉีดไปแล้ว Botox ที่ฉีดไว้ก็จะหมดฤทธิ์ตามเวลา ผิวก็จะกลับมาสู่สภาพเดิม และนอกเหนือจากนี้การฉีด Botox ยังช่วยลดโอกาสที่จะเกิดริ้วรอยในอนาคตข้างหน้าได้ด้วย




ความเชื่อที่ว่า “ ฉีด Botox แล้ว หน้าดูโกงอายุ ? ”

          หนุ่ม ๆ สาว ๆ ที่อยากจะหน้าดูอ่อนวัย การฉีด โบท็อกซ์ ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะทำให้หน้าของคุณกลับมาดูเด็กอีกครั้ง แต่ว่า ก็จะมีอีกหลาย ๆ คนที่มักจะเชื่อว่าฉีด โบท็อกซ์ แล้ว หน้าดูโกงอายุ ซึ่งไม่ได้ช่วยให้หน้าเด็กลง แต่ทำให้หน้าดูไปไวกว่าอายุนั้นเอง ประเด็นนี้แอดขอบอกเลยว่า ไม่จริงเลยครับ เพราะมีผลการวิจัยที่เปรียบเทียบผลของการใช้โบท็อกซ์ในการดูแลผิวหน้าระหว่างผู้หญิงที่ฉีดโบท็อกซ์อย่างไม่ต่อเนื่องและผู้ที่ฉีดโบท็อกซ์ในปริมาณที่พอเหมาะเป็นประจำ ซึ่งมีผลลัพธ์ที่น่าสนใจ เมื่อมีการเปรียบเทียบผลลัพธ์หลังจากการศึกษาที่ใช้เวลามาหลายปี พบว่าผู้หญิงที่ฉีดโบท็อกซ์เป็นประจำมีผิวหน้าที่ดูอ่อนเยาว์และมีโครงสร้างหน้าที่กระชับมีมิติมากขึ้น ในขณะเดียวกันผู้หญิงที่ไม่ได้ฉีดโบท็อกซ์เป็นประจำมีผิวหน้าที่หย่อนคล้อยและดูไม่กระชับ ดังนั้น การวิจัยนี้จึงชี้ให้เห็นว่าการฉีดโบท็อกซ์ในปริมาณที่เหมาะสมและเป็นประจำ อาจจะช่วยลดริ้วรอยแห่งวัยได้อย่างมีประสิทธิภาพและไม่ทำให้ผิวหน้าดูมีอายุสมวัยแน่นอน





ความเชื่อที่ว่า “ Botox ผสมกับน้ำเปล่า ”

          แอดเชื่อว่าหลาย ๆ ท่านที่เคยมาฉีด โบท็อกซ์ แล้วแต่ไม่เห็นผล ก็มักจะมีความเข้าใจผิดที่ว่าหมอหรือผู้ช่วยหมอที่ดูแลนั้น แอบผสมกับน้ำเปล่ามาฉีดให้หรือเปล่า แอดต้องอธิบายตรงนี้ก่อนนะครับ ตัวยาของ โบท็อกซ์ จะมาในรูปแบบของผง ซึ่งต้องผสมกับน้ำเกลือ แต่ว่าในการผสมกับน้ำเกลือนั้นก็มีข้อควรระวังที่ว่า หากผสมมากไปก็จะทำให้โบท็อกซ์เจือจาง ถ้าผสมน้ำเกลือน้อยเกินไปก็อาจจะทำให้เกิดผลข้างเคียงที่ไม่ดีได้ เพราะฉะนั้นโบท็อกซ์ต้องผสมน้ำเกลือก่อนฉีด ซึ่งจะต้องทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและได้รับการไว้วางใจ ซึ่งปัจจัยที่ฉีด โบท็อกซ์ แล้วไม่เห็นผล ส่วนหนึ่งก็อาจจะเกิดมาจากการปฏิบัติตัวหลังฉีด โบท็อกซ์ ด้วย โดยแพทย์จะให้คำแนะนำและการปฏิบัติที่เหมาะสมในกครั้ง ว่าห้ามทำอะไร และงดอะไร ถ้าไม่ทำตาม โบท็อกซ์ ก็อาจเห็นผลได้ไม่ชัดเจนเหมือนกันครับ



          แต่สุดท้ายนี้นะครับ มันก็เป็นแค่ “ความเชื่อส่วนบุคคล” การฉีด Botox ไม่ได้เป็นอันตรายแบบที่หลาย ๆ ท่านคิดเลย การที่มีความเชื่อเหล่านี้พอเรางมงายอยู่กับมัน เราก็จะมองเห็นแต่ข้อเสียของ Botox แต่ความเป็นจริงนั้น Botox มีข้อดีมากมายที่หลายคนไม่รู้ เพียงแค่เราเปิดกว้างเปิดใจไม่หลงเชื่อกับความเชื่อผิด ๆ ก็จะพบเจอแต่ข้อดี ๆ ของ Botox ได้เช่นกันค้าบ

 
          ที่ ลอตเต้คลินิก สามารถแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดและช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับทุก ๆ ท่าน ปลอดภัย คุณภาพใกล้บ้าน ราคาโดนใจ อย่ารอช้าทักนัดคิวปรึกษาคุณหมอได้เลยครับไม่ว่าตัวคุณอยู่ไหนก็สามารถปรึกษาได้ทันที เพราะผิวดี ไม่จำเป็นต้องรอ!





 

Facebook : https://www.facebook.com/lotteclinic8/
Inbox : m.me/lotteclinic8
Line Official : https://lin.ee/aA680qy
Youtube : youtube.com/c/lotteclinic
Instagram : instagram.com/lotteclinic/
Tiktok : tiktok.com/@lotteclinic
Hotline : 088-555-3421

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้