หยุด! วงจรผิวพระจันทร์ให้กลับมาเรียบเนียนกัน

724 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หยุด! วงจรผิวพระจันทร์ให้กลับมาเรียบเนียนกัน

หยุด! วงจรผิวพระจันทร์ให้กลับมาเรียบเนียนกัน


          ปัญหาหน้าเป็นหลุม รูขุมขนกว้างเหมือนผิวพระจันทร์ที่ใครหลาย ๆ คนเจอ และยังหาวิธีแก้ไม่ได้ วันนี้แอดจะมาบอกถึงสาเหตุ และวิธีแก้ปัญหานี้กันครับ ว่า “ทำไมผิวหน้าที่เราพยายามดูแลรักษามาเป็นอย่างดี ถึงได้เกิดเป็นหลุม เป็นบ่อ” มันมีสาเหตุมาจากอะไร แล้วจะแก้ปัญหานี้ได้ยังไง



หลุมสิว คือ ?

          หลุมสิว เกิดจากการที่คอลลาเจนใต้ผิวหนังโดนทำลายจากสิวอักเสบที่ขึ้นบนใบหน้าเราบ่อย ๆ เพราะทุกครั้งที่เกิดสิวอักเสบขึ้นมา เจ้าสิวอักเสบนี้จะปล่อยเอนไซม์ออกมาคอยทำลายคอลลาเจนใต้ผิวของเราอยู่ตลอด จึงทำให้ร่างกายไม่สามารถซ่อมแซมผิวหนังบริเวณนั้นได้ทันที และในที่สุดก็จะเกิดการยุบตัว และเป็นหลุมเป็นบ่อ



หลุมสิว มีกี่ประเภท ?

  Ice Pick Scars เป็นหลุมสิวที่รักษาได้ยากมากที่สุด ลักษณะหลุมสิวประเภทนี้ จะเป็นหลุมสิวที่มีขนาดแคบแต่ค่อนข้างลึกเหมือนกับตัว V ซึ่งโดยปกติจะมีขนาดความกว้างของปากหลุมสิวไม่เกิน 2 มม. มักเกิดจากการที่บีบ แคะ แกะสิวอุดตัน สิวอักเสบ

  Box Scars เกิดในคนที่เป็นสิวอักเสบที่กินเนื้อลึก หรือในคนที่เป็นโรคอีสุกอีใสก็สามารถเป็นหลุมสิวประเภทนี้ได้เช่นกันครับ ลักษณะของหลุมสิวประเภทนี้ คือ มีลักษณะเป็นทรงเหลี่ยมหรือกลมรี แต่มีความลึกของหลุมสิวแค่ตื้น ๆ ไม่ลึกมาก ความกว้างของปากหลุมสิวประมาณ 1.5 - 4 มม.

  Rolling scars เป็นหลุมสิวที่รักษาได้ง่ายที่ ในบรรดาประเภทหลุมสิวทั้ง 3 แบบ เพราะหลุมสิวประเภทนี้จะเป็นแบบแอ่งเว้าตื้น ๆ หรือในบางคนอาจจะดูเหมือนผิวเป็นลูกคลื่นได้ ความกว้างของหลุมสิวอยู่ที่ประมาณ 4 - 5 มม. มักพบในคนที่ชอบแกะ หรือเกาในสิวไม่อักเสบรุนแรงมาก
 
 
 


ที่ ลอตเต้คลินิก รักษาหลุมสิวยังไง ?

  Dermaroller คือ การใช้อุปกรณ์ที่มีลักษณะเป็นลูกกลิ้งที่มีเข็มขนาดเล็กขนาดตั้งแต่ 0.25 มม. ไปจนถึง 2 มม. ติดอยู่ที่ปลายลูกกลิ้ง ซึ่งการเลือกใช้ขนาดเข็มจะขึ้นอยู่กับความลึกของหลุมสิว โดยจะเป็นการนำลูกกลิ้งมากลิ้งที่ใบหน้าบริเวณที่มีปัญหาหลุมสิว เพื่อให้ปลายเข็มที่ติดอยู่ปลายลูกกลิ้งไปตัดพังผืดและไปกระตุ้นการทำงานของเซลล์ผิวหนังให้ทำงานไวขึ้น เลยทำให้ผิวกลับมาเรียบเนียนและหลุมสิวดูตื้นขึ้น
 
 
 

  Subcision คือ การใช้เข็มขนาดเล็กที่ตรงปลายเข็มมีลักษณะพิเศษไว้สำหรับเซาะหรือตัดพังผืดบริเวณใต้หลุมสิว เพราะหลุมสิวบางประเภทอาจจะเกิดจากการที่ใต้ชั้นผิวหนังเราสร้างพังผืดมาดึงรั้งผิวหนังลงไปจนทำให้เกิดเปนหลุมสิวขึ้นมา การทำ Subcision จึงเข้ามาตอบโจทย์นี้ได้เป็นอย่างดีครับ

  Dermagun คือ การใช้อุปกรณ์ที่มีลักษณะคล้าย ๆ กับด้ามปืน ซึ่งจะมีเข็มเล็ก ๆ ติดอยู่ที่ปลายด้ามปืน แล้วนำมาจิ้มให้ทั่วใบหน้า เพื่อให้ไปช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น
 
 
 


          แอดขอสรุปนะครับ หลุมสิวแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ Ice Pick Scar , Box Scar และ Rolling Scar ซึ่งแบ่งตามระดับการดูแลจากมากไปน้อย แต่ไม่ว่าจะเป็นหลุมสิวประเภทไหนก็ตามสามารถรักษาให้หายได้ครับ แต่อาจจะใช้ระยะเวลามากน้อยแตกต่างกันไป และในทุกครั้งที่เกิดสิวขึ้นบนใบหน้า แอดรู้ว่าหลายคนมักจะอดใจไม่ได้ที่จะต้องแกะหรือบีบสิวเพราะคิดว่าจะเป็นการทำให้สิวหายไปไวที่สุด แต่พฤติกรรมเหล่านี้ คือ สาเหตุที่ทำให้เกิดเป็นหลุมสิวที่ยากจะรักษา เพราะฉะนั้นหากไม่อยากจะต้องมาเสียใจภายหลัง เมื่อเป็นสิวควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสใบหน้า และเข้ารับการรักษาอย่างถูกวิธีโดยการใช้ยาหรือปรึกษาแพทย์จะดีที่สุด



          ที่ ลอตเต้คลินิก สามารถแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดและช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับทุก ๆ ท่าน ปลอดภัย คุณภาพใกล้บ้าน ราคาโดนใจ อย่ารอช้าทักนัดคิวปรึกษาคุณหมอได้เลยครับไม่ว่าตัวคุณอยู่ไหนก็สามารถปรึกษาได้ทันที เพราะผิวดี ไม่จำเป็นต้องรอ!





 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้